Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cách viết bài chuẩn SEO

1. Khái niệm SEO ?

SEO là tên viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là làm trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs) của các Search Engines như Google, Bing, Yahoo,…( Các cỗ máy tìm kiếm).

2. Vì sao phải viết bài chuẩn SEO ?

Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp cho bài viết trên website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine (cỗ máy tìm kiếm). Từ đó, khách hàng sẽ tìm kiếm và ghé thăm website của bạn và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn

3. Cách viết bài chuẩn SEO

Bước 1: Chọn chủ đề bài viết thật thu hút

Vì vậy trước khi bạn bắt tay đầu tư một vài bài viết mà ta sẽ xác các chủ đề mà được nhiều người quan tâm nhất nhưng vẫn trong khả năng viết lách của bạn. Vấn đề này bạn có thể sử dụng Google Trends để theo dõi tần suất tìm kiếm của một vài từ khóa mà bạn đang nhắm tới, hoặc là sử dụng Google Adword Keyword Tools để xem các từ khóa có chiều hướng tăng trưởng theo tháng hay một cách nào đó mà bạn cho là tốt nhất.

Bước 2: Chọn từ khóa được nhiều người tìm kiếm

Yếu tố thành công của một bài viết chuẩn SEO không thể không có từ khóa. Một từ khóa được nhiều người tìm kiếm sẽ giúp cho bài viết của bạn có cơ hội được nhiều khách hàng truy cập và tìm đọc.
Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị tầm 5, 6 từ khóa phụ liên quan đến từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Adword Keyword Tools để tìm các từ khóa liên quan đến nó và sẽ có thể biết được nó có nhiều người tìm kiếm hay không. Hãy lựa chọn một từ khóa mà bạn tâm đắt nhất và sử dụng chúng linh hoạt và thường xuyên.

Bước 3: Lên cấu trúc cho bài viết

Khi bạn đã có từ khóa, bạn sẽ lên cấu trúc cho bài viết. Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…v..v..thì điều quan trọng nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.

Bước 4: Nội dung chuẩn SEO

Hiện nay, có rất nhiều website có nhiều từ khóa được tìm kiếm và luôn đứng vị trí top 1, nhưng lại không có nhiều sự tương tác và lượt truy cập khá ít. Lý do là bài viết có chất lượng nội dung kém, ít thu hút khách hàng. Vì thế nội dung đóng góp vai trò quan trọng trong việc đưa bài viết thành chuẩn SEO.
Nội dung bài viết cần thể hiện được 4 yếu tố:
1.Độ nổi bật từ khóa:
Từ khóa của bạn đã nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng? Trong kinh doanh online, với thói quen đọc lướt của đại đa số khách hàng, nếu bạn không ấn tượng và khác biệt, bạn không thể để lại nội dung trong tâm trí khách hàng. Vì thế, hãy nhớ tăng thêm sự nổi bật cho từ khóa của mình thông qua việc:
·      In đậm, in nghiêng, highlighting
·      Vị trí từ khóa: nằm ở đầu đoạn, hay cuối đoạn để dễ nhìn thấy nhất
·      Kích cỡ từ khóa: dễ nhìn, không quá to cũng không quá nhỏ, đủ để khách hàng dễ dàng thấy được từ khóa
2.Tần số từ khóa
Là số lần từ khóa lăp đi, lăp lại trong mỗi bài viết. Nếu bạn có 2 bài viết, bài viết nào có tần số cao hơn thì sẻ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn, đặc biệt với google. Nhưng đừng sử dụng từ khóa quá nhiều, với tần số quá lớn, sẽ ảnh hưởng đến nội dung bài viết, khiến người đọc bị rối và chán.
3.Nội dung thu hút
Nội dung bài viết cần đi vào trọng tâm của chủ đề. Đừng viết quá nhiều, có thể dẫn đến lạc chủ đề và người đọc cảm thấy chán. Nội dung cần đi sát với thực tế và hiểu được tâm lý của người đọc quan tâm đến phần nào

Bước 5: Sử dụng công cụ để làm nổi bật bài viết


  • Mô tả bài viết
Việc mô tả này sẽ giúp công cụ tìm kiếm, cũng như người đọc dễ dàng nắm bắt tóm tắt nội dung của bài viết. Họ sẽ click vào bài viết nếu thấy nội dung phù hợp với điều họ tìm. Thẻ mô tả cũng được khuyến khích chỉ nên có từ 70 – 160 ký tự
Để Google đọc được thẻ mô tả theo ý của mình, bạn nên sử dụng Plugin Seo WordPress của Yoast SEO. Plugin này sẽ khai báo cho Google về thẻ mô tả của bạn, thay vì việc nó tự động lựa chọn trong phần bài viết.
Chắc chắn rồi thẻ mô tả cần chứa cụm từ cần SEO

  •  Thẻ tag
Thêm thẻ tag sẽ giúp cho bài viết của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bài viết của bạn

  • Hình ảnh
Cần chèn thêm hình ảnh cho bài viết sẽ giúp cho bài viết sinh động hơn và kèm theo mô tả hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng khi tìm kiếm hình ảnh cũng sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét