1. Khái niệm SEO ?
SEO là tên viết tắt của cụm từ Search Engine
Optimization nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là làm
trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp
hạng tìm kiếm( SERPs) của các Search Engines như Google, Bing, Yahoo,…(
Các cỗ máy tìm kiếm).
2. Vì sao phải viết bài chuẩn SEO ?
Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp cho bài viết trên website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các
trang kết quả của các Search Engine (cỗ máy tìm kiếm). Từ đó, khách
hàng sẽ tìm kiếm và ghé thăm website của bạn và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online
của bạn
3. Cách viết bài chuẩn SEO
Bước 1: Chọn chủ đề bài viết thật thu hút
Vì vậy trước khi bạn bắt tay đầu tư một vài bài viết mà ta sẽ
xác các chủ đề mà được nhiều người quan tâm nhất nhưng vẫn trong khả năng viết lách của bạn. Vấn
đề này bạn có thể sử dụng Google Trends để theo dõi tần suất tìm kiếm của một vài từ khóa mà bạn
đang nhắm tới, hoặc là sử dụng Google Adword Keyword Tools để xem các từ khóa có chiều hướng tăng trưởng theo
tháng hay một cách nào đó mà bạn cho là tốt nhất.
Bước 2: Chọn từ khóa được nhiều người tìm kiếm
Yếu tố thành công của một bài viết chuẩn SEO không thể không có từ khóa. Một
từ khóa được nhiều người tìm kiếm sẽ giúp cho bài viết của bạn có cơ hội được
nhiều khách hàng truy cập và tìm đọc.
Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị tầm 5, 6 từ khóa phụ liên
quan đến từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Adword Keyword Tools
để tìm các từ khóa liên quan đến nó và sẽ có thể biết được nó có nhiều người
tìm kiếm hay không. Hãy lựa chọn một từ khóa mà bạn tâm đắt nhất và sử dụng
chúng linh hoạt và thường xuyên.
Bước 3: Lên cấu trúc cho bài viết
Khi bạn đã có từ khóa, bạn sẽ lên cấu trúc cho bài viết. Nhưng để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc,
dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…v..v..thì điều quan trọng nhất là bạn
phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không
bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được
chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để độc giả có thể nắm bắt nội dung
khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.
Bước 4: Nội dung chuẩn SEO
Hiện nay, có rất nhiều website có nhiều từ khóa được tìm kiếm và luôn
đứng vị trí top 1, nhưng lại không có nhiều sự tương tác và lượt truy cập khá
ít. Lý do là bài viết có chất lượng nội dung kém, ít thu hút khách hàng. Vì thế
nội dung đóng góp vai trò quan trọng trong việc đưa bài viết thành chuẩn SEO.
Nội dung bài viết cần thể hiện được 4 yếu tố:
1.Độ nổi bật từ khóa:
1.Độ nổi bật từ khóa:
Từ khóa của bạn đã nổi bật và thu hút sự chú ý của khách
hàng? Trong kinh doanh online, với thói quen đọc lướt của đại đa số khách hàng,
nếu bạn không ấn tượng và khác biệt, bạn không thể để lại nội dung trong tâm
trí khách hàng. Vì thế, hãy nhớ tăng thêm sự nổi bật cho từ khóa của mình thông
qua việc:
·
In đậm, in nghiêng,
highlighting
·
Vị trí từ khóa: nằm ở
đầu đoạn, hay cuối đoạn để dễ nhìn thấy nhất
·
Kích cỡ từ khóa: dễ
nhìn, không quá to cũng không quá nhỏ, đủ để khách hàng dễ dàng thấy được từ
khóa
2.Tần số từ khóa
2.Tần số từ khóa
Là số lần từ khóa lăp đi, lăp lại trong mỗi bài viết. Nếu bạn
có 2 bài viết, bài viết nào có tần số cao hơn thì sẻ được các công cụ tìm kiếm
đánh giá cao hơn, đặc biệt với google. Nhưng đừng sử dụng từ khóa quá
nhiều, với tần số quá lớn, sẽ ảnh hưởng đến nội dung bài viết, khiến người
đọc bị rối và chán.
3.Nội dung thu hút
Nội dung bài viết cần đi vào trọng tâm của chủ đề. Đừng viết quá nhiều,
có thể dẫn đến lạc chủ đề và người đọc cảm thấy chán. Nội dung cần đi sát với
thực tế và hiểu được tâm lý của người đọc quan tâm đến phần nào
Bước 5: Sử dụng công cụ để làm nổi bật bài viết
- Mô tả bài viết
Việc mô tả này sẽ giúp công cụ tìm kiếm, cũng như người đọc
dễ dàng nắm bắt tóm tắt nội dung của bài viết. Họ sẽ click vào bài viết
nếu thấy nội dung phù hợp với điều họ tìm. Thẻ mô
tả cũng được khuyến khích chỉ nên có từ 70 – 160 ký tự
Để Google đọc được thẻ mô tả theo ý của mình, bạn nên sử dụng Plugin Seo WordPress của Yoast SEO. Plugin này sẽ khai báo cho Google về thẻ mô tả của bạn, thay vì việc nó tự động lựa chọn trong phần bài viết.
Chắc chắn rồi thẻ mô tả cần chứa cụm từ cần SEO
Để Google đọc được thẻ mô tả theo ý của mình, bạn nên sử dụng Plugin Seo WordPress của Yoast SEO. Plugin này sẽ khai báo cho Google về thẻ mô tả của bạn, thay vì việc nó tự động lựa chọn trong phần bài viết.
Chắc chắn rồi thẻ mô tả cần chứa cụm từ cần SEO
- Thẻ tag
- Hình ảnh
Cần chèn thêm hình ảnh
cho bài viết sẽ giúp cho bài viết sinh động hơn và kèm theo mô tả hình ảnh sẽ
giúp cho khách hàng khi tìm kiếm hình ảnh cũng sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết của
bạn
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét